Thứ Tư, 4 tháng 11, 2009

Lần đầu tiên, cá tra Việt Nam vào thẳng siêu thị Mỹ

Lần đầu tiên, sản phẩm cá tra, cá basa của Việt Nam đã vào thẳng nhiều hệ thống siêu thị lớn của Mỹ như Ipura, Cosco, Walmart, không qua các nhà nhập khẩu trung gian như trước đây.

Công ty thủy sản Bình An (Bianfishco) tại Cần Thơ, doanh nghiệp thuỷ sản lớn thứ tư của Việt Nam là đơn vị đầu tiên thực hiện được việc này. Đây là một mốc mới của ngành thủy sản Việt Nam, ngành từng phải đối đầu với các vụ thuế chống bán phá giá của Mỹ.

Bianfishco vừa cho ra mắt nhà hàng hải sản đầu tiên tại Beverly Hill (khu dành cho giới thượng lưu và các ngôi sao tại Los Angeles) đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng hạng sang và giới chức Hoa Kỳ.

Với việc thực hiện nghiêm ngặt 6 tiêu chí chất lượng Bianfishco đã thâm nhập trực tiếp vào thị trường Mỹ và lần thứ hai dành được thuế suất bằng 0%. Nếu đạt được thuế suất bằng 0% lần ba, doanh nghiệp sẽ được miễn thuế vĩnh viễn khi xuất khẩu vào thị trường này.

Bà Phạm Thị Diệu Hiền, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Bianfishco cho biết bí quyết thành công: “không có con đường nào khác ngoài việc làm đúng chất lượng tiêu chuẩn quốc tế. Vào thị trường Mỹ không khó khăn gì, ngoại trừ việc làm không đúng (tiêu chuẩn chất lượng)”.

Bà Nancy Krasne, Thị trưởng Beverly Hills nhận xét: “Tôi cứ ngỡ sẽ đến một vựa cá nào dự tiệc, chứ đâu phải đến nơi chốn này, để gặp những khuôn mặt đã tô điểm cho thành phố Beverly Hills”.
Từng kinh doanh thành công trên nhiều lĩnh vực như đồ ăn nhanh (fast food), gỗ, bất động sản, Bianfishco có mặt tại 27 nước và lãnh thổ trên thế giới, kể cả những thị trường khó tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét