Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Trại hè Việt Nam 2014: Thanh niên Việt kiều hướng về biển đảo


Trại hè Việt Nam 2014 với chủ đề hướng về biển đảo quê hương, có nhiều hoạt động tìm hiểu chủ quyền, lịch sử khai thác Hoàng Sa, Trường Sa của ông cha.


Tại Đà Nẵng từ ngày 16 đến 20/7, đoàn thanh niên học sinh Việt Nam sống ở nước ngoài tham quan Bảo tàng Đà Nẵng - nơi đang triển lãm "Hoàng Sa - Trường Sa, phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam".

Đoàn cũng đi thăm đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) tìm hiểu về quê hương Hải đội Hoàng Sa; dự đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ tại chùa Linh Ứng...

Tối 19/7, đoàn tham dự chương trình truyền hình trực tiếp "Biển đảo quê hương" tại công viên Biển Đông, Đà Nẵng.

Trại hè Việt Nam là chương trình hằng năm tổ chức cho thanh niên kiều bào về nước tìm hiểu văn hóa, lịch sử quê hương vào mỗi dịp hè, giao lưu với thanh niên trong nước.

Trại hè do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức.

 Năm nay, hơn 170 thanh niên kiều bào từ 30 nước và vùng lãnh thổ về nước tham gia trại hè, tìm hiểu tư liệu, bản đồ khẳng định Hoàng Sa - Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Thăm Bảo tàng Đà Nẵng chiều 16/7, đoàn tận mắt xem hơn 200 bản đồ, tư liệu của Việt Nam, Trung Quốc và các nước phương Tây, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu được công bố, khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa được xác lập và thực thi chủ quyền liên tục từ trong lịch sử.

Nhiều thành viên trong đoàn bày tỏ xúc động trước các nguồn tư liệu quý báu khẳng định chủ quyền Việt Nam, tự hào về truyền thống dân tộc.
  
Theo nhiều thành viên, sau chuyến đi này có thêm bằng chứng để nói rõ với bà con và người dân sở tại  về phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam.


Các thành viên cũng cho biết kiều bào ở ngoài nước rất khao khát thông tin, kiến thức về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, họ sẽ có nhiều câu chuyện thiết thực để kể cho bạn bè quốc tế… và bày tỏ mong muốn có thêm nhiều cơ hội giới thiệu với bạn bè, du khách quốc tế về chủ quyền tại Hoàng Sa - Trường Sa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét