Thứ Tư, 3 tháng 3, 2010

Triển lãm báo chí Việt Nam tại Pháp

Lần đầu tiên một triển lãm về báo chí Việt Nam được tổ chức ở nước ngoài. Hội báo Xuân Việt Nam 2010 khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở Paris, Pháp hôm 27-2, với sự tham gia của gần 200 bà con Việt kiều và bạn bè Pháp, dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 7-3.

Trên khuôn viên rộng gần 200m2, Hội báo xuân trình bày hơn 500 đầu báo Việt Nam, chủ yếu là các số Xuân, số Tết Canh Dần, trong đó có cả các ấn phẩm bằng tiếng Pháp và tiếng Anh như Le Courrier du Vietnam, Vietnam News, Outlook, Vietnam Pictorial...

Hội báo xuân này cũng giới thiệu các loại hình báo nói, báo hình, báo điện tử của Việt Nam thông qua việc trưng bày và trình chiếu các phim tư liệu.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ TTTT Đỗ Quý Doãn nhấn mạnh: "đây là lần đầu tiên báo chí Việt Nam có cơ hội giới thiệu những thành tựu của mình, của đất nước không chỉ với bà con kiều bào ở nước ngoài mà với cả bạn bè quốc tế quan tâm đến Việt Nam."

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài cho rằng sự kiện này mang ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại nhằm làm cho bạn bè quốc tế và đặc biệt là kiều bào cập nhật đầy đủ thông tin chính xác, kịp thời về tình hình mọi mặt của Việt Nam.

Việc tổ chức lần đầu tiên một hội báo xuân tại nước ngoài đánh dấu một một nỗ lực mới của báo chí Việt Nam trên đường hội nhập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét