Thứ Năm, 11 tháng 11, 2010

Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam

Đó là những ngày giao lưu văn hoá sôi động với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Nga, cùng một lúc tại ba thành phố Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng, từ ngày 14 đến ngày 22-11-2010.

Các hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác văn hóa, nghệ thuật giai đoạn 2010 – 2012 giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam lần này diễn ra với nhiều hoạt động giao lưu, giới thiệunghệ thuật đặc sắc. Một triển lãm ảnh về đất nước và con người Nga sẽ khai mạc tại Hà Nội vào ngày 14-11. Triển lãm ảnh mang tên "Mátxcơva, chiến thắng tháng 5 -1945".

Hai bộ phim Nga sẽ được trình chiếu tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (Hà Nội), và tại Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Trong dịp này, 3 đơn vị nghệ thuật của Nga gồm: Đoàn nghệ thuật Bạch Dương, Đoàn nhạc Tuổi Trẻ và Đoàn nhạc cổ điển Nga với 75 nghệ sĩ sẽ đến Việt Nam biểu diễn và giao lưu với sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia. Nhạc viện TPHCM...

Đây là lần thứ 2 Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam được tổ chức. Lần đầu được tổ chức vào năm 2007, thực hiện giao lưu văn hoá nghệ thuật, thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị và sự hiểu biết văn hoá sâu sắc hơn giữa nhân dân hai nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét