Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Hàng Việt trình diễn tại siêu thị Paris

Lần đầu tiên hàng Việt Nam ra mắt tại Paris một cách chính thức, với qui mô lớn, bài bản khi “đổ bộ” vào một đại siêu thị Pháp.

Đó là chương trình quảng bá, giới thiệu hàng Việt Nam, với khẩu hiệu "Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam" do Bộ Công Thương Việt Nam kết hợp với hệ thống Siêu thị Pháp tổ chức, ra mắt tại siêu thị Géant Massena, lớn nhất tại Quận 13, nơi đông dân gốc Á và Việt kiều.

Chương trình mở đầu ngày 9-11, với sự có mặt của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng, và sẽ kéo dài đến ngày 19-11. Đó là một cuộc trình diễn đa dạng và phong phú hàng hoá Việt Nam, với khuyến mãi lớn nhằm giới thiệu rộng rãi các đặc sản Việt đến với người tiêu dùng Pháp.

Gần 200 sản phẩm Việt Nam bao gồm: Rau củ: nhãn, bưởi Năm roi, sầu riêng, măng cụt, mít, thanh long, xoài, rau mùi, khoai, gừng,… ; thực phẩm chế biến: nem (chả giò), tôm sú luộc… ; Thực phẩm đông lạnh: phi lê cá ba sa, tôm sú nguyên con, mực đóng hộp…. Thực phẩm khô : gạo, mì gói, nước mắm, cà phê, trà, bia, đồ hộp, mì sợi, bánh tráng, kẹo mè xửng … được bày bán tại siêu thị sang trọng, với các chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

Những ngày này siêu thị đỏ cờ Việt Nam, các nhân viên đội nón lá, mặc áo pull đỏ với dòng chữ “Việt Nam tại Paris”, phát 10.000 tờ rơi giới thiệu sản phẩm và chương trình khuyến mãi.

Hàng hóa được trưng bày theo phong cách truyền thống Việt với hoa sen, xuồng ba lá, nón lá... Lần đầu tiên một chương trình quảng bá hàng Việt được tổ chức tại Pháp như vậy.

Đó cũng là cách cọ sát, tiếp cận trực tiếp đến khách hàng, tìm hiểu thị trường một cách thực tế, Đó là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh tiềm năng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam còn rất lớn.

Nhân dịp này, nhiều nhà sản xuất, xuất khẩu Việt Nam cũng có các cuộc trao đổi ý kiến, hội thảo với các đối tác, đông nghiệp Pháp để đưa hàng hóa tiến sát các tiêu chuẩn châu Âu và đáp ứng hiệu quả nhu cầu của thị trường này.

Các nhà tổ chức cho rằng thành công của chương trình này sẽ là tiền đề để tổ chức các Tuần hàng Việt Nam khác trên đất Pháp, nơi có hơn 300.000 người Việt Nam định cư và hàng ngàn du học sinh Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét