Thêm một biểu tượng mới của Đổi Mới, của sự hợp tác quốc tế mở đường cho TPHCM vươn xa… được đưa vào cuộc sống.
Đó là hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn, một công trình hiện đại nhất Đông Nam Á, chuẩn bị được thông xe, chính thức đưa vào sử dụng.
Công trình là sự kết hợp hợp tác quốc tế, áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, nội lực và sự vươn lên của người lao động Việt Nam. Bốn bốt hầm được đúc tại Nhơn Trạch, Đồng Nai, được lai dắt trên sông, dìm xuống chính xác, tạo nên một đầu mối giao thông hiện đại, trên trục đông – tây.
Hầm vượt sông Thủ Thiêm là hạng mục quan trọng nhất của Dự án Đại lộ Đông Tây với tổng vốn đầu tư ban đầu gần 9.864 tỷ đồng, trong đó có 6.394 tỷ đồng vay ODA của Nhật Bản, số còn lại 3.470 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.
Với sự hợp tác quốc tế về công nghệ, kỹ thuật tiên tiến hơn 700 kỹ sư và công nhân ở 16 đơn vị, cơ quan Việt Nam hoàn thành việc lắp đặt hầm Thủ Thiêm ở độ sâu 23-27 mét dưới sông Sài Gòn.
Hầm có rộng 33,3m, 6 làn xe, có 2 lối thoát hiểm sẽ góp phần quan trọng trong việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tạo bước đột phá trong quy hoạch giao thông đô thị.
Hầm được trang bị các hệ thống kỹ thuật thông gió, chiếu sáng, điều khiển và giám sát, thoát nước, thiết bị an toàn, trung tâm vận hành hệ thống...
Việc quản lý vận hành hầm Thủ Thiêm được chuẩn bị từ đầu năm 2010, nhiều cán bộ kỹ thuật được cử sang tập huấn tại Nhật Bản …
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét