Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Trại hè Việt Nam 2013: Gần 200 thanh niên Việt kiều hành trình xuyên Việt

“10 năm tiếng gọi cội nguồn” là cuộc hành trình của gần 200 thanh niên, sinh viên, học sinh Việt kiều đang sinh sống, học tập tại 25 nước trên thế giới về tham dự, đi dọc Việt Nam.

Đã thành truyền thống, hằng năm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức trại hè cho thanh niên, học sinh người Việt sống khắp nơi trên thế giới về Việt Nam thăm quê hương, tìm hiểu truyền thống, văn hóa, lịch sử của dân tộc, giao lưu với thanh niên trong nước.

Năm nay, Trại hè diễn ra từ ngày 11-7 đến ngày 30-7-2013, đi nhiều địa phương dọc ba miền đất nước. Lễ khai mạc diễn ra tại Hà Giang và lễ bế mạc được tổ chức tại Cà Mau.

Đoàn dâng hương tại Đền Hùng (Phú Thọ); viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở và làm việc của Bác; tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám, dự lễ tưởng niệm anh linh các liệt sĩ và đồng bào tử nạn tại Hà Giang, TP Hồ Chí Minh...

Tại Huế, đoàn tham quan di tích Lăng Khải Định, Chùa Thiên Mụ, Đại Nội, Hoàng cung của 13 triều vua Nguyễn.

Tại Đà Nẵng, đoàn thăm quan Bảo tàng Đà Nẵng, tìm hiểu tư liệu, bằng chứng lịch sử về chủ quyền biển đảo của Việt Nam khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Đây là năm thứ 10 "Trại hè Việt Nam" được tổ chức cho các thanh niên kiều bào  về quê hướng. Hôm 17-7,tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp, thân mật tiếp đoàn, chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên kiều bào và khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn coi người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Đoàn sẽ đến TPHCM, đi Đồng Tháp, thăm lăng mộ của cụ Nguyễn Sinh Sắc, tham quan Chợ Nổi Cái Răng (Cần Thơ), tham gia hoạt động be mương tát cá, tắm sông, câu cá sấu, cởi đà điểu ở Vĩnh Long.

 Tại mỗi nơi đoàn đến, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động phong phú, ấn tượng... tìm hiểu văn hóa, lịch sử, cội nguồn đất nước, giao lưu văn nghệ với thanh niên địa phương, sống với cuộc sống cội nguồn, gắn bó thêm tình yêu quê hương.


Nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, văn nghệ lửa trại, gắn kết giữa các bạn trẻ trong và ngoài nước, tạo điều kiện để lớp Việt kiều trẻ tiếp cận, hiểu rõ hơn về quê hương, tăng cường tình cảm quê hương...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét