Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Hội chợ quốc tế hợp tác du lịch

Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM 2013 (ITE HCMC 2013) khai mạc ngày 12/9, với sự tham gia của hơn 300 đơn vị từ hơn 50 điểm đến thuộc 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 30% so với năm trước.

Hội chợ du lích quốc tế 2013 có nhiều hoạt động, trong đó có hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ nhất, hội nghị Thị trưởng các thành phố Du lịch khu vực hạ nguồn Mê Kông lần thứ 2; hội nghị hợp tác và phát triển du lịch Việt-Nga được tổ chức.

Hội chợ lần này được coi là một sự kiện du lịch cấp quốc gia, giới thiệu thông điệp mới “5 Quốc gia, 1 Điểm đến” (Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam), với các cuộc hội thảo diễn ra hàng ngày, tiếp thị điểm đến các nước trong vùng.

 “5 Quốc gia, 1 Điểm đến” là mô hình kết nối, thúc đẩy hợp tác du lịch của các nước Tiểu vùng sông Mê Kông.

Trước đó, tháng 5 vừa qua Việt Nam và Nga đã ký nhiều văn kiện hợp tác, trong đó có  “Kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Cơ quan Du lịch Liên bang Nga giai đoạn 2013 - 2015”.

Tháng 9 này, hai nước sẽ tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp du lịch Việt - Nga và dự kiến sẽ tổ chức hàng năm, luân phiên tại mỗi nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét