Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Tuần lễ Thái Lan tại TPHCM


Tuần lễ Thái Lan - Triển lãm giao dịch thương mại Thái Lan được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Tân Bình, TPHCM, từ ngày 9 đến 12-7, với sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại hai nước.

Lễ khai mạc đã diễn ra ngày 9-7, với sự tham gia của gần 250 doanh nghiệp Thái Lan với 300 gian hàng.

Dịp này, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan cũng được tổ chức ngày 8-7, là dịp tiếp xúc, trao đổi thông tin giữa các doanh nhân hai nước, tìm hiểu chính sách, môi trường và cơ hội đầu tư.

Doanh nhân hai nước mở rộng quan hệ, xúc tiến thương mại, tìm hiểu thông tin thị trường …Nhiều lĩnh vực có tiềm năng và thế mạnh được các doanh nghiệp quan tâm như sản phẩm nhựa; điện gia dụng; thực phẩm; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; đồ chơi trẻ em; đồ nội thất; giáo dục; du lịch; nhà hàng…

Tuần lễ Thái Lan tại TPHCM là dịp mở rộng tiếp xúc, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân, các doanh nghiệp của hai đối tác chiến lược, hợp tác rộng rãi trên nhiều lĩnh vực.

Thái Lan là một trong 10 nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu ở Việt Nam. Thương mại song phương trong những năm gần đây đạt mức gần 10 tỷ USD với 315 dự án đầu tư với vốn tới 6,4 tỷ USD.

Thái Lan là điểm đến quen thuộc của du khách Việt Nam. Hằng năm có khoảng 600.000-700.000 du khách Việt sang thăm Thái Lan; và du khách Thái sang Việt Nam khoảng một nửa con số đó. Sinh viên Việt Nam sang Thái học tập gia tăng…

Quan hệ hai nước thúc đẩy trên nhiều lĩnh vưc lên tầm cao mới, nhất là khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. trở thành một trong những trụ cột quan trọng thúc đẩy hình thành cộng đồng chung ASEAN vào năm 2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét