Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

“Bữa trưa doanh nghiệp”- Sáng kiến mới của TPHCM: trực tiếp lắng nghe, trao đổi với nhà đầu tư nước ngoài


Lần đầu tiên, một hình thức giao lưu mới giữa doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và các bên Việt Nam liên quan được tổ chức tại TPHCM: bữa trưa doanh nghiệp.

Tất cả gói gọn trong một bữa trưa, một buổi làm việc mang tính công nghiệp, tranh thủ nêu, trao đổi, tạo điều kiện tìm hiểu, giải quyết nhanh những vấn đề mới của các nhà đầu tư nước ngoài.


Diễn ra trưa 5-8-2015, một bữa trưa làm việc do Sở Ngoại vụ TPHCM tổ chức tại Nhà khách Chính phủ, một đơn vị do Sở Ngoại vụ TPHCM quản lý. Đơn giản, chân tình, ngắn gọn, bỏ bớt các thủ tục lễ nghi, đi thẳng vào các vấn đề trọng tâm để hai bên trao đổi, bàn bạc thống nhất giải quyết trên tinh thần hiểu biết lẫn nhau.

Mở đầu chuỗi các hình thức này là cuộc gặp giữa Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú, đại diện một số Sở, Ban, Ngành có liên quan tại TPHCM như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế TP, Cục Hải quan TP…
Nhiều đại diện các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Hàn Quốc tại TPHCM quan tâm sự kiện mới này, đến rất sớm để tham dự, với sự có mặt của ông Park Noh-wan Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM.


Sau lời chào mừng và giới thiệu ngắn gọn, từng đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc nêu các vấn đề của mình, gói gọn trong vòng có 2-3 phút, giúp lãnh đạo thành phố và các cơ quan quản lý trực tiếp nắm bắt tình hình, cùng thảo luận tháo gỡ các vướng mắc, giúp thúc đẩy đầu tư, sản xuất phát triển…

Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú nhấn mạnh “Đây là buổi gặp đầu tiên trong chuỗi các buổi gặp, tiếp xúc định kỳ giữa Chính quyền Thành phố và các đối tác nước ngoài.”

Vừa dùng cơm trưa giản dị, vừa trao đổi thẳng thắn về những khó khăn, thắc mắc của phía Hàn Quốc, lãnh đạo TP trực tiếp lắng nghe và giải đáp trong phạm vi thẩm quyền của Thành phố.

Việt Nam-Hàn Quốc hiện là Đối tác hợp tác chiến lược của nhau. Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất và là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.

Tại  TPHCM, trong 7 tháng đầu năm 2015, Hàn Quốc đã có 284 dự án đầu tư mới, với tổng vốn là 2,02 tỉ USD.

Tính đến hết tháng 7/2015, Hàn Quốc có tổng cộng 1.097 dự án đầu tư, với tổng vốn 3,84 tỉ USD.  Hơn 80.000 người Hàn Quốc đang sinh sống tại Thành phố.

TPHCM khởi đầu sáng kiến tổ chức hình thức tiếp xúc làm việc ngắn gọn, trực tiếp này và sẽ gặp mặt như vậy với các doanh nghiệp đầu tư của các nước.

Sáng kiến bữa trưa doanh nghiệp thể hiện tinh thần của TPHCM bắt tay với các nhà doanh nghiệp, đầu tư nước ngoài cùng tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi, thân thiện, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét