Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM: Mở rộng tầm vóc, chuẩn bị hội nhập

Lần thứ 7, hội chợ du lịch quốc tế TPHCM sẽ được tổ chức từ ngày 14-9 đến 17-9-2011 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sài Gòn - SECC (quận 7, TPHCM). Lần này, ngoài ba nước Đông Dương, hội chợ sẽ có thêm Myanmar, với chủ đề rộng thêm: Bốn quốc gia - một điểm đến.

Nét mới này thể hiện hướng hội nhập du lịch ASEAN vào năm 2015, tiến tới cộng đồng kinh tế chung. Ba nước Đông Dương đi đầu trong việc xây dựng thị trường du lịch chung, tạo ra một điểm đến chung, nay mở rộng thêm và hướng tới hội nhập với toàn khối ASEAN.

ASEAN đã bỏ visa cho công dân trong khối, tạo điều kiện tăng cường hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau, kích cầu du lịch nội khối. ASEAN cũng đang tiến tới làm một visa chung cho du khách quốc tế đến thăm các nước ASEAN, từng bước tạo ra một điểm đến du lịch cho toàn khối…

Trong xu hướng ấy, Hội chợ du lịch TPHCM đang nỗ lực hướng tới như một sự kiện du lịch quốc gia chuyên nghiệp lớn nhất sẽ mang chủ đề rộng hơn: "ASEAN - một điểm đến".

Với sự tham gia của Myanmar lần này, hội chợ mở rộng thêm tầm vóc và uy tín, khẳng định xu hướng hợp tác du lịch rộng rãi với các thành viên ASEAN. Dự kiến, hơn 170 đối tác và khoảng hơn 15.000 du khách tham gia.

Hiện nhiều doanh nghiệp, tổ chức từ 15 nước, vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Campuchia, Đài Loan, Lào, Hàn Quốc, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Australia… đã đăng ký tham dự cùng 137 gian hàng đến từ 20 địa phương trong nước.

Hội chợ cũng thu hút nhiều hãng lữ hành từ các thị trường Châu Mỹ (Mỹ, Canada), Châu âu (Anh, Pháp, Đức, Nga), Châu Úc (Úc), Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc), Nam Á (Ấn Độ), Bắc Âu (Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan), ASEAN (Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines…đại diện báo chí quốc tế từ Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, ASEAN, ÚC và thu hút 300 người bán trong và ngoài nước có gian hàng tại Hội chợ…

Hội chợ sẽ có các hoạt động như: Lễ Khai mạc – Gala Dinner; Hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho người mua; Hội thảo “Giới thiệu kinh nghiệm tiếp cận một số thị trường trọng điểm” dành cho người bán; Lễ trao giải thưởng du lịch 4 nước; Hội thảo đầu tư các dự án du lịch trong liên kết phát triển thị trường du lịch “Bốn quốc gia Một điểm đến”.

Ngành du lịch 4 nước thống nhất một số biện pháp tăng cường hợp tác như trao đổi thông tin, kinh nghiệm. giao lưu xúc tiến đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch; tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho du khách; xây dựng các gói tour, caravan; mở đường bay trực tiếp …

Năm ngoái Việt Nam đón hơn 5 triệu du khách quốc tế và đặt kế hoạch năm 2011 sẽ đón khoảng 5,3 triệu lượt khách. Hội chợ quốc tế du lịch TPHCM được coi là một trong những hoạt động lớn của ngành du lịch trong năm nay nhằm quảng bá, thu hút hơn nữa du khách quốc tế đến Việt Nam, mở rộng thị trường, thúc đẩy hội nhập du lịch khu vực, tăng cường hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa các nước trong khu vực.

1 nhận xét:

  1. Du lịch Thailand, Maylaysia quá dễ dàng "móc ví" người du lịch vì “Amazing Thailand” và “Truly Asia” của Malaysia Bở slogan và thực tế không có khác biệt. Còn ta “Viet Nam - The hidden charm" - sự bí ẩn bao hàm cả nghĩa đên lẫn nghĩa bóng thì làm sao... thu hút khách du lịch. VN đẹp như nàng Bạch Tuyết có giấc ngủ dài. Nhưng nếu nàng Bạch Tuyết tung tăng như sóng vổ của bãi biển đẹp, cười nói như tiếng reo của mây ngàn Tây Bắc, thân thiện như con đò nhỏ đưa người thưởng ngoạn với ĐBSCL... thì du lịch VN không là hidden mà là openning....

    Trả lờiXóa