Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Các nước trong khu vực tăng cường hợp tác về truyền thông, giáo dục



Tăng cường hợp tác theo chiều sâu giữa các nước trong khu vực đang được triển khai trên thực tế về nhiều lĩnh vực xã hội như truyền thông, giáo dục. 

Một hội nghị bàn về giáo dục, thảo luận về một số vấn đề của trường phổ thông và trao đổi kinh nghiệm quản lý, lãnh đạo giữa các trường trong khu vực, sẽ được tổ chức tại Nha Trang.

Đó là Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về giáo dục phổ thông (RTM) và hội nghị hiệu trưởng các trường phổ thông Đông Nam Á (SEASPF) sẽ diễn ra trong các ngày 30-10 và 1-11.

Khoảng 100 đại biểu đến từ các nước ASEAN, hiệu trưởng, các chuyên gia một số tổ chức quốc tế như SEAMEO, UNESCO, UNICEF, WB…sẽ tham dự.


Đây là diễn đàn để các chuyên gia giáo dục ASEAN trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu hợp tác trong lĩnh vực giáo dục phổ thông. 

Hội nghị RTM tập trung trao đổi chính sách, kinh nghiệm tổ chức quản lý. Hội nghị SEASPF nhấn mạnh kinh nghiệm đào tạo học sinh năng khiếu từ các trường phổ thông nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong ASEAN.

Đăng cai hội nghị lần này, ngành giáo dục Việt Nam nâng cao vai trò trong ASEAN và SEAMEO, chuẩn bị đảm nhiệm vai trò chủ tịch Hội đồng SEAMEO nhiệm kỳ 2013-2014.

Trước đó, một hội thảo khu vực về báo chí, với sự tham gia của nhiều cơ quan báo chí,  nhà quản lý ngành đến từ bốn nước: Việt Nam, Lào, Campuchia và Thailand diễn ra tại Hà Nội hôm 22-10.

Chủ đề của hội thảo tập trung về "Vai trò của báo chí đối với phát triển kinh tế bền vững" do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Quỹ tài trợ Konrad Adenaur Foudation (KAS) CHLB Ðức tổ chức.

Các vấn đề thảo luận: làm thế nào để báo chí viết về phát triển kinh tế có hiệu quả, phát triển kinh tế với xã hội, môi trường, đẩy mạnh hợp tác truyền thông về phát triển kinh tế, giám sát của báo chí đối với các vấn đề kinh tế...

Hội thảo được coi là dịp giao lưu, trao đổi về những sáng kiến, kinh nghiệm, tăng cường hợp tác giữa các khu vực trong lĩnh vực truyền thông…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét