Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

LHP quốc tế Việt Nam lần 2: Mở rộng giao lưu điện ảnh với các nước

Một bước đi mới trong sinh hoạt giao lưu điện ảnh giữa Việt Nam và các nước là Liên hoan phim Quốc tế lần thứ hai, tổ chức tại Hà Nội, khai mạc hôm 25-11 và kéo dài đến 29-11.

Sinh sau đẻ muộn giữa rừng LHP được tổ chức tại nhiều nước, LHP quốc tế Việt Nam lần thứ hai này đã có những nỗ lực mở rộng giao lưu quốc tế, giới thiệu nhiều tác phẩm hay của nhiều nước cùng với sự tham gia rộng rãi hơn của điện ảnh Việt Nam.

Với chủ đề “Điện ảnh châu Á- Thái Bình Dương thống nhất và phát triển”, LHP quốc tế Hà Nội thu hút sự quan tâm và tham dự của các nghệ sĩ điện ảnh từ 38 nước, vùng lãnh thổ.

Ban tổ chức chọn các phim mới, giàu tính nhân văn, có giá trị nghệ thuật cao của thế giới và khu vực châu Á-Thái Bình Dương mang bản sắc văn hóa khác nhau để dự thi, trình chiếu. Hơn 200 tác phẩm gửi tới tham dự, trong đó 117 tác phẩm nhiều thể loại được chọn trình chiếu rộng rãi.

LHP quốc tế Việt Nam năm nay có ba điểm mới: chất lượng phim được nâng cao; thuhút đông hơn số nước và tác phẩm tham gia, nền điện ảnh Việt Nam góp 42 phim, tham gia tất cả các hạng mục dự thi và trình chiếu…
Tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật nói chung và điện ảnh nói riêng giữa Việt Nam với các nước đã thể hiện sự tích cực, chủ động và có bước phát triển nhanh.

LHP quốc tế là dịp để các nghệ sĩ trong và ngoài nước mở rộng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu điện ảnh và đất nước, con người Việt Nam rộng rãi hơn với bạn bè quốc tế.

Hai hội thảo điện ảnh cũng được tổ chức trong những ngày LHP, bàn về “Xu hướng phát triển điện ảnh trong thời kỳ công nghệ số” và “Điện ảnh Việt Nam trong thời kỳ đổi mới”.

Trại sáng tác trẻ HANIFF lần đầu tiên được tổ chức, thu hút các nhà làm phim trẻ. HANIFF tuyển chọn và tài trợ cho 30 nhà làm phim trẻ; trong đó có 24 nhà làm phim Việt Nam.

LHP quốc tế là một sự kiện văn hoá đã trở nên quen thuộc tại nhiều nước để tôn vinh các tác phẩm, nghệ sĩ xuất sắc của điện ảnh. Ngành điện ảnh và ngành văn hoá nói chung nỗ lực hội nhập, mở rộng giao lưu, hợp tác văn hoá, tích cực mở rộng các hình thức văn hoá đối ngoại. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét