Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Hội nghị doanh nghiệp Đức sẽ họp tại TPHCM cuối năm nay


Tại TPHCM sẽ tổ chức Hội nghị doanh nghiệp Đức và châu Á -Thái Bình Dương, vào tháng 11-2014 với sự tham gia của khoảng 750-800 Chủ tịch HĐQT các doanh nghiệp hàng đầu của Đức.

Các nhà đồng tổ chức (gồm Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại khu vực, Ủy ban Châu Á – Thái Bình Dương của giới doanh nghiệp Đức và Bộ Kinh tế và Công nghệ Liên bang Đức…) đã nhất trí chọn TPHCM-Trung tâm kinh tế Việt Nam- làm địa điểm tổ chức Hội nghị.


Hội nghị được các doanh nghiệp Đức đánh giá là một trong các sự kiện quan trọng nhất trong năm, là dịp để giới doanh nghiệp trao đổi thông tin, chính sách, đánh giá tiềm năng hợp tác, phát triển thị trường tại châu Á- Thái Bình Dương.

Đây cũng là dịp các chủ doanh nghiệp lớn của Đức trực tiếp tìm hiểu thị trường Việt Nam, tìm hiểu tiềm năng phát triển hợp tác kinh tế với Việt Nam, ASEAN và các nước trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Đại sứ Đức tại Việt Nam Jutta Frasch khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng trong chính sách ngoại giao của Đức. Đức đang triển khai nhiều dự án quan trọng, trong đó có “Ngôi nhà Đức”, Trường Giao lưu quốc tế Đức và Đại học Việt - Đức tại TP.HCM.

Cuối năm nay cũng là dịp khởi động chuẩn bị cho năm 2015, kỷ niệm 40 năm ngày Việt Nam và Đức thiết lập quan hệ ngoại giao.
Việt Nam và Đức có quan hệ truyền thống, đã xác lập quan hệ đối tác chiến lược, hợp tác thành công trên nhiều lĩnh vực, nhất là giáo dục đào tạo và kinh tế.

Việt Nam nổi lên là một tiềm năng thu hút đầu tư, hợp tác và là một trong những đối tác quan trọng của Đức tại khu vực. Việc hội nghị lần này tổ chức tại TPHCM cho thấy mối quan tâm của Hội nghị doanh nghiệp Đức tổ chức 2 năm một lần.

Tháng 9 năm ngoái, cũng tại TPHCM, hơn 100 đại diện các doanh nghiệp Đức đã tham gia hội nghị của Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Đức (BMZ) để tìm hiểu khả năng hỗ trợ cho các dự án trong lĩnh vực đào tạo nghề.

Dự án DeveloPPP (dự án phát triển Công-Tư) hỗ trợ các doanh nghiệp Đức đầu tư vào các nước phát triển để tạo dựng kinh doanh bền vững là dự án được nhiều doanh nghiệp Đức quan tâm. BMZ hỗ trợ tới 200.000 Euro cho các dự án hợp tác kéo dài tới 3 năm.

Tại Việt Nam, nhiều trường đào tạo nghề có thể tổ chức các khóa thực tập cho sinh viên tại các nhà máy ở Đức.

Đức là một đối tác quan trọng của Việt Nam về đào tạo nghề. Hơn 100 doanh nghiệp Đức hỗ trợ đào tạo nghề cho Việt Nam.

Các cơ quan hữu quan hai bên thống nhất triển khai một chương trình hợp tác lâu dài trong lĩnh vực này, đào tạo nhân sự kỹ thuật chuẩn bị cho các bước đầu tư của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét