Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Việt – Lào: Tăng cường hợp tác thông tin, văn hoá, du lịch

Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào năm 2011 đang được các ngành hai nước tích cực chuẩn bị và sẽ diễn ra từ ngày 31-8 đến ngày 6-9-2011, với nhiều hoạt động phong phú giới thiệu nền văn hoá truyền thống đặc sắc của các dân tộc, vun đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào.

Trong thời gian diễn ra Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào lần này, hai bên sẽ ký Thỏa thuận hợp tác giữa hai ngành Văn hóa và Du lịch hai nước. Hai bên cũng chuẩn bị tổ chức các sự kiện trong năm 2012, năm có nhiều ngày kỷ niệm, Năm Hữu nghị Việt – Lào, 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác.

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ TTVH&DL Lào, do Bộ trưởng Bosengkham Vongdala dẫn đầu thăm Việt Nam hôm 29-7, hội đàm với với các đồng nghiệp Việt Nam, nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực thông tin, văn hóa, du lịch, phối hợp tổ chức các Tuần văn hoá và Năm hữu nghị.

Chuẩn bị cho Năm Hữu nghị, các Bộ, ngành hai bên sẽ phối hợp tổ chức các đợt du lịch đến các chiến trường xưa, các địa chỉ cách mạng tại Lào, nơi chiến sĩ bộ đội, giáo viên, cán bộ Việt Nam từng chiến đấu và công tác giúp nhân dân Lào trong kháng chiến.

Phía Lào sẽ tổ chức cho cựu lưu học sinh Lào đã học tập tại Việt Nam qua các thời kỳ trở lại thăm thầy cô, thăm lại những người bạn Việt Nam từng gắn bó. thể hiện tình cảm gắn bó của những người từng công tác và học tập tại Lào và Việt Nam.

Năm 2012, hai bên sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ thêm hiểu và trân trọng những tình cảm đặc biệt mà nhân dân hai nước đã vun đắp.
Hai bên cũng phối hợp triển khai các dự án của Việt Nam giúp Lào như sửa chữa và nâng cấp Bảo tàng Kayson Phomvihane, xây dựng Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Khammouane...

Về du lịch, hai bên nhất trie tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đi lại qua biên giới; tập trung phát triển hệ thống đường bộ g nối hai nước, giúp Lào xây dựng Luật du lịch và Tiêu chuẩn phân hạng khách sạn; hợp tác triển khai du lịch bền vững GMS do ADB tài trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét