Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Kon Tum - UNICEF tham vấn hợp tác trong giai đoạn mới

Một cuộc hội thảo để tham vấn chương trình hợp tác với UNICEF được tổ chức tại Kon Tum cuối tháng 9 vừa qua nhằm phối hợp các hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ phụ nữ, trẻ em trong giai đoạn 2012-2016.

Đây là chương trình hợp tác nhằm xác định các vấn đề chiến lược trong giai đoạn 2012 – 2016. Kon Tum tiếp tục được chọn là một trong tám tỉnh trọng điểm hợp tác với UNICEF trong giai đoạn tới.

UNICEF sẽ tiếp tục hỗ trợ dựa trên những thành công của Dự án tại Kon Tum, trong đó tập trung vào bốn chương trình lớn: Bảo vệ trẻ em; sự sống còn và phát triển của trẻ em; giáo dục; chính sách xã hội và quản trị.

Dự án cũng chú trọng đến các vấn đề liên ngành như HIV/AIDS, trẻ khuyết tật, truyền thông thay đổi hành vi, thiên tai và các trường hợp khẩn cấp.

Từ năm 2007 đến hết năm 2011, Kon Tum nhận được sự tài trợ của các tổ chức LHQ như UNICEF, UNFPA, UNDP tài trợ với tổng kinh phí 5, 5 triệu USD.

Kon Tum là một tỉnh Tây Nguyên, với địa hình nhiều núi rừng, nhiều dân tộc ít người đời sống kinh tế xã hội còn khó khăn. Sự hợp tác, giúp đỡ của cộng đồng quốc tế đến với người dân vùng sâu vùng xa này góp phần làm giảm khó khăn và giúp phát triển y tế, giáo dục…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét