Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Việt Nhật triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực


Những ngày tháng Tám này, sự hợp tác Việt Nhật được triển khai trên nhiều lĩnh vực tại TPHCM, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.


Cụ thể hóa những thỏa thuận trong bản ghi nhớ giữa hai nước về hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, môi trường, hôm 20-8, Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản Kitagawa Tomokatsu thăm và làm việc tại TPHCM, thúc đẩy dự án Năng lượng từ chất thải, bàn hợp tác giảm thiểu hậu quả biến đổi khí hậu…

Áp dụng công nghệ khoa học kỹ thuật mới vào phục vụ phát triển kinh tế, giữ gìn môi trường xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu,,, là một trong các hoạt động hợp tác nổi bật giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Trong chuyến thăm này, đoàn cũng gặp các doanh nghiệp Nhật Bản, tìm hiểu thêm các hoạt động, tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới…

Trước đó, ngày 18-8, Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản Hase Hiroshi, Trưởng ban tổ chức Paralympics Tokyo 2020 cũng đến TPHCM thăm và làm việc với nhiều ngành, trao đổi về thúc đẩy giao lưu văn hóa, du lịch, thể thao giữa hai nước, thăm cơ sở luyện tập của các VĐV Judo.

Tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các tầng lớp nhân dân, giao lưu văn hóa Việt – Nhật được mở rộng và đang được triển khai tại nhiều cơ sở quần chúng.


HLV đội tuyển bóng đá Việt Nam hiện là người Nhật. Môn võ Judo Nhật đang được các chuyên gia quan tâm mở rộng giao lưu hợp tác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét